Hotline: 0966767588 - 0899767588

Việt Nam đạt danh hiệu điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2019

Việt Nam đạt danh hiệu điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2019

Hai năm liên tiếp Việt Nam đạt được danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á", và lần đầu đạt "Điểm đến ẩm thực số 1 châu Á Thái Bình Dương".

Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2019 được tổ chức tại Phú Quốc tối 12/10 nhằm vinh danh các đại diện đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Năm nay ngành du lịch Việt Nam được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á gồm điểm đến, ẩm thực, văn hóa và thành phố văn hóa (Hội An). 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, đây là giải thưởng rất đáng tự hào cho tất cả những người làm du lịch. Giải thưởng khẳng định vị thế du lịch nước ta trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam xúc tiến quảng bá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Việc được một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới vinh cho thấy những nỗ lực của ngành du lịch và các bộ ngành liên quan trong công tác xúc tiến quảng bá. "Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được tổ chức danh giá tầm thế giới như WTA công nhận", người đứng đầu ngành du lịch Việt Nam nhận định.

Graham Cooke, người sáng lập WTA, nói: "Ngành du lịch Việt Nam đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ". Kể từ năm 2010, lượng khách quốc tế đã tăng gấp 3 lần (15 triệu lượt khách), doanh thu ngành du lịch đạt 26,75 tỷ USD (2018).

Ông Cooke cho rằng những giải thưởng đạt được hôm nay sẽ là bước đệm quan trọng để Việt Nam quảng bá mạnh mẽ về văn hoá, ẩm thực, điểm đến ra thế giới. "Lễ trao giải là dấu mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam đã nắm lấy cơ hội tuyệt vời này", đại diện WTA nhận định.

Ngoài ra nhiều khu vui chơi giải trí, resort, khách sạn và spa của Việt Nam cũng được WTA 2019 vinh danh ở nhiều hạng mục cấp quốc gia và khu vực như Hotel de la Coupole MGallery by Sofitel, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, The Grand Ho Tram Strip, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc... Vietravel là công ty lữ hành duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục Nhà điều hành tour Hàng đầu châu Á và Việt Nam; Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam. 

Ở hạng mục khu vực, Philippines thắng giải "Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á", còn New Zealand được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu Châu Đại Dương". Trong lĩnh vực hàng không, sân bay Changi Singapore là "Sân bay hàng đầu châu Á". Singapore Airlines giành giải "Hãng hàng không hàng đầu châu Á" và Vietnam Airlines cũng thắng giải này về hạng ghế phổ thông. AirAsia được xướng tên trong hạng mục "Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á". 

Sau sự kiện cấp khu vực WTA sẽ tiếp tục lễ trao giải cấp thế giới (World Leading’s) vào cuối tháng 11 tại Muscat, Oman. Việt Nam được đề cử tại sáu hạng mục "hàng đầu thế giới" gồm: Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới; Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; Điểm đến hàng đầu thế giới; Cơ quan du lịch hàng đầu thế giới: Tổng cục Du lịch Việt Nam; Thành phố hàng đầu thế giới: Hà Nội; Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới: Hội An. 

Nguồn: https://vnexpress.net/du-lich/viet-nam-tro-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-2019-3996022.html

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương