Hotline: 0966767588 - 0899767588

Huế được nhận giải Thành phố Du lịch Sạch ASEAN 2018

Huế được nhận giải Thành phố Du lịch Sạch ASEAN 2018

(Dân trí) - Trong Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 và Hội chợ Du lịch Quốc tế Travex tại Thái Lan vừa mới diễn ra tại Thái Lan cuối tháng 1/2018, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được nhận giải Thành phố Du lịch Sạch ASEAN 2018 cho Thành phố Huế thuộc tỉnh này.

Theo đó, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia quảng bá giới thiệu tại Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ Du lịch quốc tế Travex - 2018 diễn ra tại tỉnh Chiang Mai – Thái Lan từ ngày 22-26/1.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2018 với chủ đề “Kết nối bền vững, Thịnh vượng không biên giới” phản ánh nhận thức về một khu vực ASEAN như là cộng đồng mang lại cơ hội và sinh kế tốt hơn cho người dân thông qua sự phát triển du lịch bền vững. Bằng cách kết nối tất cả các lĩnh vực, các nước ASEAN đã tạo ra cơ hội về cả kinh tế và xã hội cho người dân, góp phần làm giảm khoảng cách phát triển giữa các nước thành viên.

Hội chợ Du lịch quốc tế Travex - 2018 tại Chiang Mai - Thái Lan tháng 1/2018
Nhiều sự kiện quan trọng đã diễn trong khuôn khổ Diễn đàn như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 21; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 17 (với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc); Họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN; các cuộc tiếp xúc song phương với các tổ chức, đối tác quốc tế.

Tại lễ trao tặng các giải thưởng/danh hiệu Du lịch ASEAN nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành phố, nhóm cộng đồng, khách sạn có những tiêu chí phát triển du lịch bền vững trong khu vực, Việt Nam đã dành được 14 giải về các lĩnh vực: Thành phố Du lịch sạch, Khu cộng đồng du lịch bền vững, Khách sạn Xanh, Cơ sở MICE (Du lịch Hội nghị); trong đó tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh và nhận 2 giải thưởng: Thành phố Huế được trao danh hiệu Thành phố Du lịch Sạch ASEAN 2018-2020; Khu nghỉ dưỡng Làng Hành hương được nhận danh hiệu Khách sạn Xanh ASEAN 2018-2020.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (trái) nhận các giải thưởng/danh hiệu tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018

Thành phố Huế đẹp và sạch tinh khôi trong một sáng sương mù
“Giá trị Xanh, Sạch – những yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững là một trong những giá trị có thể phát huy để quảng bá đến du khách tạo nên thương hiệu du lịch địa phương. Những giải thưởng Xanh và Sạch mà tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ vinh dự đón nhận tại sự kiện này hy vọng sẽ tạo nên một phong trào giữ môi trường địa phương Xanh - Sạch - Thân thiện, đồng thời để các cơ sở lưu trú trong cả tỉnh phấn đấu đảm bảo các tiêu chuẩn khách sạn Xanh - Bền vững để trở thành những thương hiệu doanh nghiệp lưu trú du lịch mạnh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của điểm đến địa phương đối với các điểm đến du lịch khác trong cả nước và khu vực” – ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Gian trưng bày của Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế
Trong khuôn khổ chuyến đi, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những buổi gặp gỡ với Hiệp hội Du lịch tỉnh Chiang Mai, nhóm Vblogger Thái Lan (chuyên quảng bá du lịch ASEAN) nhằm trao đổi khả năng kết nối du lịch và phối hợp quảng bá điểm đến Thừa Thiên Huế, các địa phương liên kết (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Nội); tổ chức các đoàn famtrip đến Thừa Thiên Huế và các địa phương liên kết để khảo sát và xây dựng chương trình tour dành cho du khách Thái Lan và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan đến Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung. Ngược lại cũng sẽ có những đoàn famtrip từ Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung đi Chiang Mai để xây dựng tour đưa khách nội địa đi Chiang Mai (thành phố lớn phía Bắc và là điểm đến du lịch nổi tiếng của Thái Lan, thu hút khoảng 10 triệu du khách hàng năm, trong đó có hơn 4 triệu du khách quốc tế).

Cũng trong năm 2016, Quỹ bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã trao bằng công nhận “Thành phố Xanh quốc gia” năm 2016 cho thành phố Huế. Trong 125 thành phố của 21 quốc gia trên thế giới dự thi, Huế là thành phố đầu tiên củaViệt Nam tham gia chương trình này và vượt qua các tiêu chí khắt khe, trở thành thành phố đầu tiên của cả nước nhận danh hiệu.

Một khu vườn trong Hoàng Cung Huế

Những con đường rợp bóng cây xanh ở bờ bắc Thành phố Huế
 

Theo Đại Dương

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương