Hotline: 0966767588 - 0899767588

Cù Lao Xanh điểm đến lý tưởng cho mùa hè 2022

Cù Lao Xanh điểm đến lý tưởng cho mùa hè 2022

Với Thời tiết nóng như thế này thì đi đâu là hợp lý? Nếu vậy không thể không nhắc đến Cù Lao Xanh ( Đảo Vân Phi) đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua với những cảnh thiên nhiên như hòn đảo nhỏ được cây cối bao phủ toàn bộ như một viên ngọc xanh giữa biển. Các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước trong vắt, dải cát thoai thoải và bãi đá nhiều hình thù hình thành tự nhiên. Bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời.

Cù Lao Xanh hay đảo Vân Phi nằm cách thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 24 km.Thuộc xã đảo Nhơn Châu, Cù Lao Xanh rộng khoảng 400 ha, nổi tiếng bởi cảnh đẹp hoang sơ cùng những rạn san hô đầy màu sắc gần bờ. Địa điểm được nhiều người du khách lựa chọn khi tới đây là khu dã ngoại Cù Lao Xanh, do bãi cát trắng, nhiều san hô, ít tàu thuyền của ngư dân và có sẵn các dịch vụ bơi lặn, ăn uống trên bờ. Đúng như tên gọi, hòn đảo nhỏ được cây cối bao phủ toàn bộ như một viên ngọc xanh giữa biển. Các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước trong vắt, dải cát thoai thoải và bãi đá nhiều hình thù hình thành tự nhiên.. Điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo là hải đăng Cù Lao Xanh, thuộc top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi ở Việt Nam, do tổ chức Kỷ lục Việt Nam xếp hạng. Công trình do người Pháp xây dựng năm 1890, nằm ở độ cao 119 m so với mực nước biển, riêng phần tháp đèn cao 16,5 m.

cù lao xanh

Thời điểm thích hợp để đến Cù Lao Xanh: là trong khoảng từ tháng 2-6 và khoảng tháng 9-10 hàng năm.

Phương tiện di chuyển đến Cù Lao Xanh?

Cách di chuyển từ Quy Nhơn ra đảo Cù Lao Xanh Để di chuyển ra đảo Cù Lao Xanh từ Quy Nhơn thì bạn cần di chuyển ra cảng Hàm Tử (thuộc thành phố Quy Nhơn). Tại đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương tiện là tàu gỗ hoặc cano, cụ thể:

+ Tàu gỗ: Đi tàu gỗ thì hơi bất tiện do ít khung thời gian và cũng mất khá nhiều thời gian di chuyển, với khoảng 2 tiếng di chuyển. Đấy là chưa nói đến khoảng say sóng đó.hề. Vé tàu gỗ thì chỉ 30.000 đồng/người thôi, nhưng chỉ có hai khung là giờ 6 giờ đến 6 giờ 30 hoặc 13 giờ đến 13h30 chiều. Khung giờ cố định và hơi ít nên cũng hơi bất tiện chút xíu. Nhưng dù sao đó cũng là một trải nghiệm thú vị.

+ Cano siêu tốc: Phương tiện thứ 2 bạn có thể và nên lựa chọn là đi cano siêu tốc. Phương tiện này chỉ mới phát triển trong những năm trở lại đây, khi mà điểm du lịch Cù Lao Xanh được nhiều người biết đến. Đi cano thì hơi tốn kém chút, mất khoảng 30 phút thôi với mức giá vé 200.000 đồng/người/chiều hay khoảng 350.000 – 400.000/người/2 chiều. Tất nhiên là giá đi ghép nhé.


cù lao xanh

Cù Lao Xanh nên ghé thăm những địa danh nổi tiếng nào?

Bãi Gala: Ngoài hoạt động tắm biển:ngoài hoạt động tắm biển,tại bãi gala còn có một bãi đất trống khá bằng phẳng nằm kề cận biển rất thích hợp để các bạn có thể tổ chức vui chơi ,party ,cắm trại ngoài trời.

cù lao xanh

Bãi ĐôngĐến bãi đông để đón bình mình ,để săn mặt trời rạng đông thì quả là tuyệt .Tại Cù Lao Xanh ,mặt trời to ,tròn ,rực rỡ mà bình yên ló lên từ mặt biển –Qủa là cảnh sắc tuyệt trần mà không nơi nào có được .

Bãi Nhỏ: Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để những bức ảnh  đẹp cho các bạn ,những làn nước trong xanh ,những con sông vỗ nhẹ nhang sẽ là một trong những điều tuyeejy vời bạn không nên bỏ lỡ .

Bãi Đá Thảo Nguyên

Đá tại đây muôn hình vạn trạng ,những tượng đá đứng có ,ngồi có ,đá màu có đá tự nhiên ,đủ sắc ,…tất cả tạo nê một bức tranh thủ mặc ,hữu tình .Đặc biệt nếu bạn săm được những ảnh sóng đánh mạnh vào bờ đá tạo thành những bọt tung trắng xóa ,cảnh tượng hùng vĩ không nơi đâu có được.

cù lao xanh

Ngọn Hải Đăng

Ngọn hải đăng là nơi cao nhất  để các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Cù Lao Xanh ,ngọn hải đăng này được xây dựng từ thời pháp ,có độ cao 199m và là ngọn hải đăng cao nhất đông dương lúc bấy giờ.

cù lao xanh

Suối Giếng Tiên

Bạn sẽ được hoà mình vào làn nước trong xanh, tận hưởng không gian trong lành và yên tĩnh của suối giếng tiên  và thiên nhiên đong đưa theo gió.Người dân trên Đảo Tuyên truyền rằng ,vào những đêm trăng sáng ,những nàng tiên đến đây tắm  rồi lại bây về trời .Từ đó mà cái tên suối tiên này cũng ra đời.

Cột Cờ Tổ Quốc

Là một trong bảy cột cờ Tổ quốc được xây dựng trên đầu tiên tại các đảo tiên tiêu gần bờ cuả  nước do Đoàn TNCS HCM ,Hội sinh viên việt Nam xây dựng .Cho đến ngày nay,cột cờ vẫn oai nghiêm ,hùng vĩ và giữ được dáng vẻ cổ kính như xưa .

Mũi Hoàn Băng

Là nơi có những tảng đá xếp lớn được xếp chồng lên nhau ,nhô ra biển .Tại đây cũng bạn có thể đi dạo và ngắm cảnh biển bên cạnh đó Mũi Hoàn Băng cũng là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng . Những tảng đá được mẹ thiên nhiên sắp đặt một cách khéo léo cùng với lòng đại gơi, gợi nên sức hút vừa ma mị kỳ bí.Đến đây ,du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước tuyệt tác của thiên nhiên tuyệt đẹp này với  nhìn rất  cuốn hút.

Bãi Giếng Thùng

Nơi đây có thể là bức  background đẹp nhất ,ấn tượng nhất ..để bạn cho ra đời những bức ảnh đẹp .Nơi đây Không chỉ là điểm check-in, “sống ảo” yêu thích của các bạn trẻ và giới du lịch mà nó còn là thiên đường của những người đam mê nhiếp ảnh. Các bạn có thể ngắm cảnh, hòa mình vào dòng nước trong mát .

Cầu Cảng

cù lao xanh

Nơi đầu tiên các bạn đặt chân tới đảo chính là cầu cảng. Cũng như bao cầu cảng khác, đây là nơi rất hợp lý để sản sinh ra những bức ảnh đẹp tuyệt vời bởi một đường thẳng tắp trên nền xanh của biển khơi và bầu trời,đây là cây câu đã gắn bó rất mật thiết với người dân trên đảo .Đặc biệt đây cũng là địa điểm hèn hò của cặp đôi lứa.

Tham khảo Tour du lịch giá tốt nhất: Tour Cù Lao Xanh 1 ngày

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương