Hotline: 0966767588 - 0899767588

Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế năm 2023

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở lại sau 2 năm "vắng bóng"

Ngày 2-11, UBND thành phố ban hành công văn gửi các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức về việc mời tham gia tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2023.

Theo đó, UBND thành phố mời các doanh nghiệp, đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm căn cứ vào khả năng, nhu cầu đăng ký tham gia công tác tổ chức tại Sở Văn hóa và Thể thao trước ngày 12-11-2022. Các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng mới lạ, độc đáo, có quy mô và xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức sự kiện này; đồng thời cam kết tổ chức thực hiện theo đúng nội dung và tiến độ yêu cầu. Thành phố ưu tiên cho đơn vị cam kết tổ chức DIFF trong 3 năm liên tiếp. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ sự kiện DIFF 2023 do đơn vị được lựa chọn tổ chức chi trả, dự kiến khoảng 150 tỷ đồng.

Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế năm 2023

Theo kế hoạch tổng thể, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3-6 đến ngày 7-8-2023. Địa điểm bắn pháo hoa là khu vực cảng sông Hàn. Quy mô khán đài khoảng 17.000 chỗ ngồi. DIFF 2023 dự kiến có 8 đội tham gia (gồm 7 đội quốc tế và đội Đà Nẵng), trình diễn trong 5 đêm, trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết. Thời gian trình diễn của mỗi đội không dưới 20 phút và không quá 22 phút, theo chủ đề của DIFF 2023. Cơ cấu giải thưởng gồm tiền và hiện vật cho đội Quán quân 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận; đội Á quân 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

Song song với những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, DIFF 2023 còn có các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam và các quốc gia dự thi với sự tham gia của các nghệ sĩ hạng A, các đoàn nghệ thuật lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra, sẽ có những hoạt động phụ trợ trải rộng trên địa bàn thành phố, gồm: không gian hai bờ sông Hàn, dọc tuyến đường Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê, Cung thể thao Tiên Sơn…

DIFF là sự kiện có quy mô lớn được Đà Nẵng tổ chức 10 kỳ, trở thành lễ hội quốc tế độc đáo tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại cho Đà Nẵng danh hiệu "Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á". 

Theo Công An Thành phố Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương