Hotline: 0966767588 - 0795767588

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc mới nhất

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc mới nhất

Đảo Phú Quý, Bình Thuận vì là điểm du lịch còn khá hoang sơ chưa được khai thác nhiều do đó rất hấp dẫn các bạn trẻ, đặc biệt là những phượt thủ. Nhưng cũng chính vì thế mà những thông tin về du lịch đảo Phú Quý không có nhiều, vì vậy Danatravel xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý tự túc để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

1. Giới thiệu về đảo Phú Quý:

Đảo Phú Quý là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận có diện tích 16 km2, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120 km. Nhiều người còn gọi đảo Phú Quý với những cái tên như: Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu, Cổ Long, Thuận Tịnh,… Hòn đảo này may mắn được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên phong phú và cả những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

đảo phú quý

Ấn tượng đầu tiên của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Phú Quý chính là khung cảnh bình yên và hết sức thanh tĩnh. Mọi thứ dường như vẫn còn rất hoang sơ, chưa có sứ tác động nhiều của du lịch, đúng chất của một hòn đảo biển. Đó là lý do ở đây gần như không có quá nhiều dịch vụ hiện đại, sôi đông như ở các bãi tắm hay khu cắm trại khác trên đất Bình Thuận.
Sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn phải ít nhất một lần đến du lịch đảo Phú Quý. Đầu tiên là nó đẹp – vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật, của những vách núi đa hình hài đầy ấn tượng trên chùa Linh Sơn, của những biển xanh trong vắt, cát trắng kết hợp hài hòa cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân như một bức tranh thủy mặc. Ngoài ra, đây cũng là điểm ngắm bình minh, hoàn hôn tuyệt vời, là điểm “sống ảo” rất lý tưởng để bạn thu về một album ảnh xịn xò.
2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch đảo Phú Quý:

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý, bạn nên du lịch đảo Phú Quý vào mùa hè bởi lúc này thời tiết mát mẻ, trời trong xanh, nắng đẹp và có không khí trong lành. Không nên đi vào mùa mưa vì rất ẩm ướt, và khí hậu trên đảo có thể rất lạnh. Đặc biệt, cần tránh đến đảo Phú Quý vào tháng 10 vì lúc này biển động, sóng lớn không an toàn cho du lịch biển.

đảo phú quý

3. Cách di chuyển đến đảo Phú Quý:

• Từ Hà Nội đến Phan Thiết

Để đến được Phan Thiết từ Hà Nội, nếu muốn tiết kiệm thời gian các bạn bắt buộc phải sử dụng ít nhất 2 loại phương tiện kết hợp là máy bay + ô tô/ tàu hỏa. Sân bay gần nhất với Bình Thuận là Cam Ranh hoặc Sài Gòn. Tùy thuộc vào việc các bạn đặt được vé nào rẻ hơn thì sử dụng cho hành trình của mình.

Tuy nhiên, thực tế thì việc bay vào Sài Gòn rồi từ đây đi Phan Thiết tiện hơn. Bởi từ Sài Gòn có rất nhiều các chuyến xe đi Phan Thiết chạy liên tục. Bạn chỉ mất 4.5 tiếng là bạn sẽ tới được trung tâm Phan Thiết.

• Từ Sài Gòn đến Phan Thiết

Phan Thiết cách Sài Gòn 200km và quãng đường đi không quá khó khăn. Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý giúp bạn có thể di chuyển tới đây một cách dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau.

+ Tàu hỏa:

Có 2 tuyến tàu hỏa để bạn có thể lựa chọn là tàu SPT1 và tàu SPT4. Tàu SPT1 sẽ chạy vào buổi sáng còn tàu SPT4 chạy vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Giá vé tàu đi Phan Thiết chỉ hơn 100.000đ/chiều.

*Lưu ý: Bạn không nên lựa chọn xuống ga Mương Mán. Bởi ga này cách trung tâm thành phố khá xa và bạn sẽ phải tốn thời gian để di chuyển tới Phan Thiết. Thay vào đó hãy mua vé xuống ga Phan Thiết.

+ Xe khách:

Xe khách là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất. Tại Sài Gòn có nhiều nhà xe khác nhau cho bạn lựa chọn. Từ những dòng xe đời mới chất lượng cao như limousine, xe giường nằm cho tới những dòng xe 16 chỗ. Việc di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu đi ít người, tuy nhiên thời gian xe khởi hành cũng như điểm đón/ trả khách lại không thuận tiện cho bạn. Các nhà xe mà hành khách lựa chọn nhiều nhất là Hải Tuấn Limousine, xe Phương Trang, xe Tâm Hạnh…

+ Xe riêng:

Dịch vu xe riêng là thuận tiện nhất cho bạn vì thời gian xuất phát, điểm đón và điểm đến đều theo yêu cầu của khách. Tùy theo số người trong nhóm mà bạn có thể đặt thuê xe riêng 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29, 45 chỗ hay xe giường nằm 40 chỗ chất lượng cao, limousine 9 chỗ đến 28 chỗ cao cấp. 

tàu ra đảo phú quý

• Hiện tại đến đảo Phú Qúy duy nhất bằng đường thủy. Phương tiện ra đảo gồm 3 tàu cao tốc:

+ Tàu cao tốc Phú Qúy Express: Giá: 350.000.đ/vé (giường nằm)

+ Tàu Superdong 1, Superdong 2: Giá: 350.000.đ/vé (ghế ngồi)

Lưu ý: Bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt đặc biệt trong những ngày lễ thường rất hay hết vé… Ngoài ra, bạn nên đến Phan Thiết sớm trước giờ tàu khởi hành để tránh bị trễ tàu vì tàu chỉ đi một chuyến trong ngày nếu bị trễ bạn phải chờ lại ngày sau.

4. Phương tiện đi lại trên đảo:

Thuê xe máy tại đảo Phú Quý

Xe máy là phương tiện mà nhiều khách ra đảo lựa chọn dùng để đi lại nhất. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000đ – 150.000đ/ngày tùy loại xe. Khám phá đảo Phú Qúy nhỏ bé này là cả một hành trình vì đảo có nhiều con hẻm, ngóc ngách rất kỳ thú và mới mẻ đối với du khách gần xa. Chỉ có chiếc xe máy chính là phương tiện tuyệt vời nhất đi lại tại đảo. không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn cùng bạn luồng lách đến tận cùng ngõ hẻm tại đảo Phú Qúy.

Tại đảo có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy an toàn với giá cực rẻ… Bạn có thể đặt thuê trước khi ra đảo nhưng theo mình bạn nên thuê xe máy tại khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn ở khi đến đảo vì chỉ như vậy bạn không mất thời gian tìm kiếm nhiều địa chỉ thêm rắc rối với lại bạn còn được ưu đãi hay yên tâm về việc chắc chắn có xe khi bạn cần.

Ngồi du thuyền thưởng ngoạn các hòn đảo nhỏ ven Phú Quý

Ra đảo Phú Quý mà không đi tour biển thì tiếc lắm. Giá thuê cano đi đảo lẻ: 250k/người. Quanh đảo Phú Quý có nhiều hòn đảo nhỏ như: Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ… Ngồi trên thuyền bạn tha hồ thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây.

Khám phá cảnh đẹp và các điểm sống ảo trên đảo Phú Quý bằng xe Jeep 

xe jeep

Trải nghiệm tour xe Jeep tham quan tất cả các địa điểm thú vị quanh đảo 1 ngày hoặc Camping dã ngoại ngoài trời cùng nướng BBQ hải sản về đêm đến khi đón bình minh lên trên biển vào sáng hôm sau.

5. Những địa điểm du lịch tại đảo Phú Quý:

Vịnh Triều Dương: 

Vịnh trải dài bãi cát trắng mịn, nhìn chỉ muốn đi chân trần trên bãi cát để trải nghiệm cảm giác từng hạt cát chạm vào da thịt, du khách tha hồ phơi nắng tắm biển. Tại đây, du khách không bị thu phí, hoàn toàn miễn phí 100%. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ ngơi bằng cách thuê võng treo tại vịnh nằm đu đưa uống nước mía. Ở vịnh còn có các xích đu và các ghế đá trong các bóng cây du khách có thể ngồi chơi hóng gió. Đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại hoặc làm tiệc dã ngoại.

Vịnh Triều Dương

Hòn Tranh

Hòn Tranh có vị trí khá gần với đảo Phú Quý theo theo hướng đông nam khoảng 1km. Nơi đây có vẻ đẹp mộc mạc, thi vị giữa biển khơi. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi bờ biển trong veo có thể nhìn thấy cả những rặng san hô và cả những đám tảo biển phản chiếu lấp lánh. Tại Hòn Tranh có cả những hang động kì bí lưu giữ dấu vết của núi lửa.

Vành đai quanh đảo: 

Đây cũng là địa điểm đẹp nhất để làm album sống ảo cực CHẤT không nơi nào đẹp hơn. Đứng trên đường nhìn ra biển bao la nhấp nhô từng cơn sóng gợn nhẹ nhàng trên mặt biển xanh ngát.

Cột cờ: 

Đây chính là địa điểm khẳng định chủ quyền biển đảo Phú Qúy là của Việt Nam. Nhiều du khách thích chụp hình tại đây để làm kỉ niệm chuyến đi ra đảo của chính mình.

Cột cờ

Gành Hang đảo Phú Qúy: 

Từ cột cờ nhìn xuống chính là Gành Hang, nơi đẹp nên thơ mà bao du khách thả sức check – in, sống ảo quên cả đường về. Vẻ đẹp không nhân tạo, đẹp một cách hoang sơ đến lạ thường. do ảnh hưởng của thời gian tạo nên hình thù huyền bí trên những hòn đá mà đứng trên nhìn xuống như đang ôm trọn đại dương vào lòng. Tại đây, bãi cát trắng, nước biển trong xanh, sạch sẽ quá tuyệt vời.

Gành Hang đảo Phú Qúy

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát:

Một ngôi chùa uy nghiêm và hùng hỹ. Chùa là nơi thờ phụng tín ngưỡng nhất của người dân bản địa nên chùa rất tráng lệ. Đặc biệt, ngôi chùa nằm trên đỉnh núi, du khách phải vượt qua dãy bậc thang dài mới lên đến chùa. Chùa nằm trên núi nên từ đây du khách có thể nhìn bao quát đảo. Nơi này cũng rất tuyệt vời để làm một album cho riêng mình với mọi góc độ đều đẹp như trên phim trường.

Mộ Thầy đảo Phú Qúy: 

Đây là ngôi mộ thờ phụng người đầu tiên ra đảo. Ngôi mộ được xây dựng trang nghiêm luôn có người chăm sóc và nhang khói. Vì đây là nơi tín ngường và thờ cúng sau một năm làm biển quay về của người dân bản địa. Ngôi mộ nằm trên một ngọn đá hướng mình ra biển nhìn rất thơ mộng. Cũng chính nơi đây, được lấy cảnh trong phim “anh thầy ngôi sao”

Mộ Thầy đảo Phú Qúy

Ngọn Hải Đăng – Đuốc Bác:

Nơi này là địa điểm cao nhất đảo. Ngọn Hải Đăng được mệnh danh là ánh sáng lối về cho người dân bản địa và chính ánh sáng này giúp ngư dân biển nhận ra có đảo để tránh tai nạn. Nơi này có thể nhìn ngắm tất cả cảnh đẹp ở đảo mọi ngóc nghách nhỏ đều nhìn thấy được, cũng là địa điểm lý tưởng để check-in.

3 cột điện gió khổng lồ: 

Đây là nơi mà rất được nhiều du khách thích thú và mê mẩn vì độ sống ảo nơi đây quá tuyệt vời. Mọi bức ảnh chụp ra đều như những tác phẩm nghệ thuật.

3 cột điện gió khổng lồ

6. Gợi ý một vài khách sạn và nhà nghỉ đảo Phú Quý:

Do yếu tố hoang sơ và chưa được khai thác du lịch, nên đảo Phú Quý hoàn toàn không có khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, mà chỉ có nhà nghỉ và homestay. Nhà nghỉ được xem là giải pháp phù hợp hơn cả, khi vừa tiết kiệm vừa có đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho một chuyến du lịch. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ sau:

  • Nhà nghỉ An Phú: 74 - 76 Nguyễn Tri Phương, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Nhà nghỉ Trường Huy: 354 Võ Văn Kiệt, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Nhà nghỉ Nam An: Lô 3, KDC thị trấn, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Nhà nghỉ Hiền Được: 208 - 262 - 264 Võ Văn Kiệt, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận 
  • Nhà nghỉ Chấn: Đường Trần Hưng Đạo, thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

Bên cạnh nhà nghỉ thì homestay cũng là một hình thức lưu trú tại đảo Phú Quý với giá cực mềm, mà vẫn tiện lợi, thoải mái. Hiện tại, có vài homestay đang hoạt động tốt trên đảo như:

  • Homestay Khôi May: Đường Nguyễn Thông, Xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý , tỉnh Bình Thuận
  • Homestay Cô Sang: Hẻm 22 Hùng Vương, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Homestay Linh Ca: Xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

7. Đặc sản đảo Phú Quý:

Bánh xèo mực sữa

Nằm ở số 256 đường Võ Văn Kiệt, quán bánh xèo tuy giản dị nhưng khá thu hút các du khách. Khác với trên đất liền, bánh xèo ở đây có kích thước nhỏ xinh được chiên giòn. Điểm nhấn nằm ở phần nhân hấp dẫn với mực sữa và giá đỗ, chấm cùng với rau sống và nước mắm thì không gì tuyệt bằng. Giá lại rất rẻ Chỉ 2.500đ/cái.

Bánh xèo mực sữa

Bò nóng Phú Quý

Ai cũng biết việc chăn nuôi gia súc ở đảo vô cùng khó khăn. Vì vậy nếu được thưởng thức thịt bò nóng trên đảo là bạn đã được nếm món đặc sản cực quý giá. Tận dụng các cánh đồng rộng ở gần bãi đá, người dân chăn thả bò ăn cỏ tự nhiên nên thịt rất ngọt và mềm.

Cua Huỳnh Đế đảo Phú Qúy:

Nghe tên đã biết món đặc sản này ngon đến như thế nào, Cua Huỳnh Đế được xưng tụng là vua của các loại cua. Vào thời phong kiến loại Cua này được tiến vua bởi vị thịt mềm, ngon, bổ dưỡng. Cua Huỳnh Đế có bộ áo giáp dày màu đỏ, càng to và vô cùng sắc bén.

Cua Huỳnh Đế đảo Phú Qúy

Gỏi ốc Giác đảo Phú Qúy

Chua chua cay cay ăn kèm với bánh tráng nướng, hương vị hòa trộn. Thèm hết nước bọt, ngon tuyệt vời đó là món gỏi Ốc. Tuy gỏi ốc đâu cũng có nhưng riêng Phú Quý thì cái vị cay nồng & phần Ốc nhiều hơn nên ăn rất nghiền.

Rau câu Chân Vịt:

Món chè hấp dẫn của dân xứ biển, ăn rất ngon và rất thanh, rất thích hợp làm quà cho người thân khi du lịch đảo Phú Qúy.

Một số lưu ý không thể quên khi du lịch đảo Phú Quý

- Các bạn nên đặt vé trước khi ra đảo để tránh tình trạng hết vé, nhất là vào dịp lễ, tết, lượng khách tham quan đảo khá đông.

- Cần chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết như: mũ nón, kính mát, áo khoác, kem chống nắng để bảo vệ làn da vì trưa nắng khá chói chang.

- Mặc dù không có giao thông nhưng nhớ phải chấp hành tốt luật lệ giao thông khi đi xe máy trên đảo, không nên chạy nhanh và nhớ đội mũ bảo hiểm.

- Tuy là một đảo nằm tách biệt với đất liền nhưng các cửa hàng tạp hóa, quán ăn vặt, nhà hàng, chợ,.. ở đây đều có cả, không nhiều nhưng đủ để đáp ứng nhu yếu phẩm cần thiết của bạn nên không cần quá lo lắng đâu nhé.

 

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương