Hotline: 0966767588

Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu Mới Nhất Mà Bạn Nên Biết

Gợi ý Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu mới nhất mà bạn nên biết

Mộc Châu chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với các tín đồ đam mê du lịch, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ và những hoạt động vui chơi du lịch đa dạng. Nếu có cơ hội, hãy đến Mộc Châu để tận hưởng, thư giãn và ngắm nhìn vẻ đẹp mơ mộng của nơi đây nhé.

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỘC CHÂU MỚI NHẤT MÀ BẠN NÊN BIẾT

Nổi tiếng với những loại hoa đẹp, quyến rũ, Mộc Châu còn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ của cao nguyên. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Mộc Châu trong thời gian sớm nhất thì cần trang bị cho mình những kinh nghiệm để chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ và có ý nghĩa hơn. Cùng Danatravel điểm qua những kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu vô cùng hữu ích nhé! 

Thời điểm lý tưởng du lịch Mộc Châu

Mộc Châu luôn có một vẻ đẹp khiến người ta phải u mê bởi vào mỗi mùa Mộc Châu sẽ mang đến một dáng vẻ xinh đẹp khác nhau và riêng biệt. 

Nếu bạn muốn đắm chìm trong sự xinh đẹp của hoa đào, hoa mận thì hãy đến Mộc Châu vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này, Mộc Châu như khoác lên mình một tấm áo mới với những sắc màu nhẹ nhàng của hoa đào, hoa mận nở khắp trên các sườn đồi.

Hoa mận Mộc Châu

Ảnh: Sưu tầm

Hoặc bạn yêu sắc xanh tươi mát của những đồi chè thì có thể du lịch Mộc Châu vào đầu tháng 5 đến tháng 8, vào thời điểm này các đồi chè khoác lên mình một màu xanh mướt tươi mát, sở hữu thời tiết trong lành, ấm áp thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, trekking. 

Đồi chè Mộc Châu

Ảnh: Sưu tầm

Vào mùa thu từ tháng 9 - tháng 11, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng hoa tam giác mạch tím biếc trải dài trên các sườn đồi, một khung cảnh lãng mạn của sắc tím khiến nhiều người phải say đắm. Mùa thu là mùa của hoa cải, nở rộ một màu vàng rực rỡ tạo ra một bức tranh thiên nhiên cây cỏ tuyệt đẹp. Mùa này được rất nhiều người lựa chọn để du lịch vì yêu sự trong lành, cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Hoa tam giác mạch Mộc Châu

Ảnh: Sưu tầm

Ngược lại, mùa đông ở Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1, mọi cảnh đẹp đều được bao trùm bởi một lớp sương mờ ảo, thường vào mùa này sẽ vắng khách du lịch vì thời tiết khá lạnh, hay mưa nên các bạn dự định đi du lịch Mộc Châu vào mùa này cần cân nhắc nha.

Mùa đông Mộc Châu

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý những điểm tham quan nổi tiếng khi đến Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu. Với tiết trời trong lành, mát mẻ cùng hàng thông xanh ngát, cao vút trải dài trên những quả đồi tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng. 

Đến với rừng thông Bản Áng bạn có thể tự do cắm trại qua đêm chill chill cùng hội bạn, ca hát trò chuyện cùng nhau. Vào ban ngày có thể tìm một góc nhỏ yên tĩnh, ngồi đọc sách, nghe nhạc hoặc đơn giản là ngồi thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Rừng thông Bản Áng

Ảnh: Sưu tầm

Đồi chè trái tim

Một điểm đến nổi tiếng không kém phải nhắc khi đến Mộc Châu là đồi chè trái tim, vườn chè trong những năm gần đây đã thu hút đông đúc khách du lịch đến tham quan cũng như chiêm ngưỡng, check - in cảnh đồi chè xanh rì, trải nghiệm hoạt động hái lá chè vô cùng thú vị. 

Đồi chè trái tim đẹp nhất là vào tháng 3 - tháng 4, vì lúc này thời tiết ở Mộc Châu khá đẹp, có nắng ấm rất dễ chịu. Lúc này đồi chè cũng mới xuất hiện các chồi non nên tổng quan khu vườn chè rất xanh tươi, mát mẻ thích hợp để đi khám phá đồi chè.

Đồi chè trái tim

Thác Dải Yếm

Ngoài vẻ đẹp của đồi chè xanh mướt mát hay đỉnh núi phủ đầy mây trắng hùng vĩ Mộc Châu cũng khiến du khách mê đắm bởi thác Dải Yếm kỳ vĩ và đậm chất thơ. Giữa khung cảnh núi rừng bao la, một dòng thác hiện ra trắng xóa tựa như một dải lụa dài tuyệt đẹp làm ngây ngất lòng người. 

Thác Dải Yếm

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây bạn sẽ được thả hồn vào cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng, thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng. Vào tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm thác, lúc này suối chảy mạnh nên tạo ra một khung cảnh trắng xóa, du khách có thể chụp ảnh để làm kỉ niệm tại Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long là một trong 3 cây cầu dài nhất thế giới. Cây cầu thuộc tổ hợp vui chơi - nghỉ dưỡng phức hợp thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, là một trong những điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Tây Bắc. Nổi bật với lối thiết kế mới lạ, ấn tượng tọa lạc giữa những vách đá cheo leo và núi rừng bát ngát, thu hút rất nhiều khách du lịch trong thời gian gần đây. 

Cầu Kính Bạch Long

Ảnh: Sưu tầm

Vào những ngày trời mát mẻ, có nắng nhẹ là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch tham quan cầu kính Bạch Long, không chỉ ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên Mộc Châu mà còn mang về cho bạn những tấm hình check - in đẹp lung linh, chỉ có tại Cầu kính Bạch Long. Ở khu vực gần đó có các hoạt động vui chơi phù hợp cho cả trẻ em và người lớn như nhảy bungee, xích đu vực sâu, đu Zipline, khám phá khinh khí cầu và nhiều trò chơi khác,...

Thung lũng mận Nà Ka

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận trắng thì hãy đến thung lũng mận Nà Ka, vào mùa xuân, hoa mận thi nhau khoe sắc, cả thung lũng tràn ngập trong sắc trắng bạt ngàn. Đến hè là thời điểm mùa mận bắt đầu chín rộ cả một vùng, vào tháng 4 sẽ thu hoạch mận chính vì thế du khách có thể đến đây để thưởng thức những trái mận mọng nước, chín ngọt. Nếu muốn có cho mình những tấm hình check – in thật đẹp, du khách nên đi du lịch Thung Lũng Mận Nà Ka trong khoảng thời gian từ 9h00 sáng đến đầu giờ chiều. Lúc này, trời quang mây và khá dễ chịu, cảnh vật xung quanh cũng hiện lên rõ nét và sinh động hơn.

Thung lũng mận nà ka

Vườn hoa Happy Land

Địa điểm tham quan cuối cùng không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu phải kể đến vườn hoa Happy Land. Khu du lịch này nổi tiếng được nhiều người khách du lịch biết đến là một vùng đất trồng rất nhiều các loại hoa, hoa được nở quanh năm vào 4 mùa, chính vì thế, du khách có thể đến Happy Land tham quan vào tất cả các mùa trong năm.

Happy Land trồng rất nhiều loài hoa đẹp với sắc màu rực rỡ. Từ sắc vàng của hoa hướng dương, sắc đỏ của hoa mào gà hay sắc tím của hoa violet cùng với sắc xanh của cỏ cây, tất cả đã góp phần tạo nên một vườn hoa rực rỡ sắc màu. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách khi đến Mộc Châu.

Vườn hoa Happy Land

Một số homestay, khách sạn cực xinh, giá cả hợp lý tại Mộc Châu

Đến với Mộc Châu nếu bạn chưa tìm được homestay, khách sạn ưng ý thì dưới đây Danatravel sẽ giới thiệu cho bạn một số khách sạn phù hợp với tiêu chí xinh - giá rẻ - chất lượng.

Khách sạn Đoàn tàu

Thiết kế hiện đại mang hình dáng của con tàu siêu tốc xuyên không, tọa lạc giữa núi rừng thiên nhiên với hướng nhìn trọn khung cảnh Mộc Châu Island, The Bullet Hotel phù hợp với những vị khách yêu thích tân tiến, tiện nghi đầy lôi cuốn. The Bullet Hotel - Khách sạn đoàn tàu như nét chấm phá đầy ấn tượng, sắc trắng chủ đạo nổi lên giữa màu xanh bát ngát của núi rừng. Tái hiện lại hình ảnh con tàu hiện đại, du khách sẽ được đưa vào trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, độc đáo và chưa từng có tại Việt Nam.

Be’s House Mộc Châu

Một trong những homestay có lối thiết kế hiện đại, rất đẹp mắt với nhiều phòng riêng lẻ, thoải mái cho du khách lựa chọn theo nhu cầu. Nhìn ra núi, Be's House Mộc Châu ở Mộc Châu cung cấp chỗ nghỉ có khu vườn, sân hiên và quầy bar. Homestay có WiFi và chỗ đậu xe riêng miễn phí. Nơi đây còn có phòng tắm riêng với vòi xịt/chậu rửa vệ sinh ở tất cả các căn, cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, máy sấy tóc và dép đi trong phòng. Be's House Mộc Châu có phục vụ bữa sáng thực đơn buffet mỗi buổi sáng.

Mộc Châu Retreat

Mộc Châu Retreat cách trung tâm thành phố khá xa, tuy nhiên homestay này rất đẹp với cảnh vật, màu sắc vô cùng hài hòa. Đến đây bạn như đắm chìm với thiên nhiên cây cảnh, nhìn ra khu vườn, Moc Chau Retreat tọa lạc ở Mộc Châu và có nhà hàng, bếp chung, bar thức ăn nhẹ, khu vườn, hồ bơi ngoài trời mở theo mùa cũng như sân hiên, có WiFi và chỗ đậu xe riêng miễn phí.

Nơi đây còn có phòng tắm riêng với vòi xịt/chậu rửa vệ sinh ở tất cả các căn, cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, máy sấy tóc và dép đi trong phòng, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho du khách khi đến Mộc Châu. 

Sol Inn Mộc Châu

Với hồ bơi ngoài trời mở quanh năm, Sol Inn - Moc Chau ở Mộc Châu cung cấp chỗ nghỉ có Wifi miễn phí và chỗ đậu xe riêng miễn phí cho khách lái xe. Nằm khá gần trung tâm chính vì thế nếu bạn đang tìm kiếm một homestay giá rẻ, phòng xinh thì Sol Inn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

The November Mộc Châu

Nhìn ra khu vườn, The November - Moc Chau tọa lạc ở Mộc Châu và có nhà hàng, phòng chờ chung, bar thức ăn nhẹ cũng như khu vườn. WiFi và chỗ đậu xe riêng đều có sẵn tại homestay miễn phí. Thích hợp cho gia đình và bạn bè tập trung nghỉ ngơi sau chuyến đi chơi.

Nên ăn uống gì khi đến Mộc Châu

Ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên ở Mộc Châu còn có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng mà ai cũng nên thưởng thức qua. Dưới đây Danatravel giới thiệu cho bạn một số món ăn tiêu biểu tại Mộc Châu được nhiều du khách yêu thích: 

  • Ốc đá Suối Bàng
  • Bê Chao
  • Thịt trâu Gác Bếp
  • Xôi ngũ sắc
  • Sữa bò non
  • Cá suối chiên giòn
  • Hoa quả đặc sản Mộc Châu

Mộc Châu đặc sản

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đặc sản Mộc Châu, nếu có dịp hãy đến đây để thưởng thức trọn vẹn đồ ăn và ngắm nhìn thiên nhiên nhé. 

Điểm qua các hoạt động vui chơi nổi bật tại Mộc Châu

Trượt cầu vồng Airslide

Hoạt động vui chơi đang nổi tiếng được nhiều gia đình ưa chuộng là trượt cầu vồng Airslide, tận hưởng cảm giác bay trên dải cầu vồng nhiều màu sắc, trượt với tốc độ cao phù hợp với những người yêu thích cảm giác mạnh và muốn thử sức mình với các trò chơi mạo hiểm. Trò chơi này thường được trải nghiệm cùng bạn bè hoặc gia đình góp phần tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến đi chơi tại Mộc Châu.

Trượt cầu vòng Mộc Châu Island

Khám phá đu dây Zipline

Một hoạt động vui chơi không thể thiếu khi nhắc đến Mộc Châu chính là đu dây Zipline, đây là một trò chơi trải nghiệm cảm giác mạnh, thích thú khi được tự do bay lượn giữa không trung. Khi đu trên dây bạn sẽ được ngắm nhìn, khám phá toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao một cách trọn vẹn nhất, những khoảnh khắc bay lượn trên Zipline chắc chắn sẽ trở thành những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời bạn.

đu dây Zipline

Khám phá Động Chim Thần

Động Chim Thần một kỳ quan thiên nhiên giữa lòng Mộc Châu, nổi bật với những nhũ đá lung linh, huyền ảo và các câu chuyện truyền thuyết ly kỳ, chính vì thế hang động này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa bản địa. 

Sở hữu diện tích rộng lớn với những nhũ đá được tạo nên bởi hàng triệu năm tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo khiến du khách như lạc vào thế giới thần tiên. Đến với Hang Chim Thần, bạn sẽ có cơ hội tự do khám phá từng ngóc ngách của hang động, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của tạo hóa. 

Cắm trại

Giữa khung cảnh núi rừng, có cây có hoa thích hợp để tổ chức một buổi cắm trại tại đây, chắc chắn sẽ rất thú vị. Cùng nhau nấu nướng, tâm sự với nhau góp phần để buổi cắm trại diễn ra đáng nhớ nhất, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh gia đình hoặc những người bạn.

Cắm trại ở rừng thông Bản Áng

Những lưu ý khi du lịch Mộc Châu mà bạn nên biết

Mộc Châu vốn là một khu rừng núi Tây Bắc chính vì thế để có một chuyến đi du lịch Mộc Châu thuận lợi, suôn sẻ cần bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây: 

  • Cần chuẩn bị quần áo phù hợp với từng mùa. Đặc biệt là vào mùa đông, cần trang bị thật nhiều áo ấm để giữ nhiệt độ cơ thể tốt nhất
  • Chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng
  • Sử dụng bản đồ để chỉ dẫn đường đi
  • Thuốc men và các đồ dùng cá nhân cần thiết

Mộc Châu chắc chắn sẽ làm bạn si mê đắm đuối bởi nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng hùng vĩ của những dãy núi rừng. Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu vô cùng hữu ích mà Danatravel giới thiệu đến cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để “healing chữa lành” thì đến Mộc Châu ngay nhé!

Danh sách các tour Mộc Châu được nhiều du khách ưa chuộng ở Danatravel

Nếu bạn đang dự định du lịch Mộc Châu vào thời gian sắp tới thì hãy liên hệ ngay với Danatravel để được hỗ trợ tư vấn với mức giá tour hấp dẫn nhất nhé. 

CÔNG TY CỔ PHẦN DANATRAVEL

Hotline tư vấn: 0966 767 588

Địa chỉ: 36 Nguyễn Thuật, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Email: sales1@danatravel.vn

Website: www.danatravel.vn

⭐️⭐️⭐️ Danatravel - Đồng hành cùng gia đình bạn trên mọi hành trình⭐️⭐️⭐️

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Cảm thấy Hàn Quốc đẹp tuyệt vời, công ty Danatravel hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo. Một chuyến đi đáng nhớ

Jeju thật sự rất đẹp, thơ mộng, thời tiết dễ chịu. Thật sự là một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ.
Anh Hoàng

Chuyến đi du lịch 3 nước cùng Danatravel thật tuyệt vời, tôi rất hài lòng về chuyến đi lần này

Singapore Indonesia và Malaysia rất đẹp. Đoàn chúng tôi đều rất hài lòng với chuyến du lịch quốc tế lần này, cảm ơn Công ty Danatravel đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chuyến đi.
Group tour

Một chuyến du lịch nước ngoài thật đáng nhớ, Danatravel 10 điểm

Chúng tôi vô cùng hài lòng về chuyến đi Thái Lan lần này, Danatravel làm việc rất chuyên nghiệp. Nếu có cơ hội tôi sẽ lựa chọn lại Danatravel đồng hành trên chuyến đi cùng gia đình mình.
Anh Quốc

Chuyến du lịch thật tuyệt vời, chúng tôi vô cùng hài lòng

Chuyến đi vỏn vẹn chỉ có 3 ngày 2 đêm nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì chuyến đi đã mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Đoàn CÔNG TY TNHH SATERAITO OFFICE VIỆT NAM

10 điểm cho một chuyến đi đáng nhớ

Chuyến đi Huế 2 ngày 1 đêm vừa qua đã để lại cho chúng tôi những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Xin chân thành cảm ơn Danatravel đã luôn đồng hành cùng chúng tôi để tạo nên những thước phim giá trị.
Đoàn UBND phường Hòa An