Hotline: 0966767588 - 0795767588

Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu Tháng 11 Năm 2023

Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu Tháng 11 Năm 2023

Từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng bầu không khí trong lành, thoáng đãng của cao nguyên. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Mộc Châu những ngày đông tháng 11, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp mộng mơ của sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải rực rỡ và đầy sức sống.

Tháng 11, thời tiết ở mảnh đất này tương đối lạnh. Nhưng các loài hoa vẫn đua nhau khoe sắc, phủ kín từ sườn đồi đến các ngõ ngách trong thôn bản Mộc Châu. Cả một vùng đất bừng lên bởi những sắc màu trong trẻo tươi vui như là cả một thế giới mộng mơ và sống động đang chờ những bước chân của du khách tới khám phá và chiêm ngưỡng.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 11 như thế nào? 

Tháng 11 là thời điểm nơi đây bắt đầu vào đông với những biểu hiện đặc trưng như lạnh khô, có nhiều vùng cao còn rét đậm, rét hại, nhiều khi còn có cả sương mù, mưa phùn. Hầu hết mọi thời điểm, nhiệt độ ở Hà Giang đều thấp hơn ở Hà Nội ít nhất là 3 – 5 độ và rất lạnh.

Du lịch Mộc Châu tháng 11, du khách cần mang theo đủ áo để giữ ấm cho cơ thể, áo gió và nhất là áo mưa nếu bạn không muốn mình bị dính mưa cảm lạnh. Mặc dù, thời tiết khá lạnh nhưng một ngày ở du lịch Mộc Châu, du khách vẫn có cơ hội được trải nghiệm cả 4 mùa vì vào tầm trưa khi ánh nắng lên, khí hậu sẽ ấm áp hơn. Khách hành trình có thể thỏa sức chụp ảnh, tạo dáng ở vườn hoa cải trắng hay hoa dã quỳ.

II. Phương tiện di chuyển khi du lịch Mộc Châu tháng 11

Vì vùng này cách Hà Nội một quảng đường khá là xa (khoảng 200km) chính vì vậy du khách cần phải lựa chọn cho mình một phương tiện thật phù hợp để có thể đảm bảo cho chuyến đi an toàn. Nếu bạn là dân phượt đi bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 4-5 tiếng để đến cao nguyên chuyến đi, nhưng bù lại bạn có thể tha hồ chụp ảnh, ngắm nhìn khung cảnh tận mắt, tận hưởng trọn vẹn bầu không khí của nơi đây. Bạn có thể đi bằng xe máy theo tuyến đường Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, hướng QL6 đoạn Hòa Bình, Mai Châu là tới Mộc Châu​. Nếu bạn muốn rút ngắn khoảng thời gian đến đó thì có thể đi bằng xe khách bắt xe ở bến xe Mỹ Đình và sẽ mất khoảng 3 tiếng.

 

Cung đường từ điểm xuát phát Hà Nội đến lịch trình khá là thuận lợi tuy nhiên vẫn có một vài điểm bạn cần cẩn thận. Men theo đường quốc lộ 6, bạn sẽ phải trải qua hai dốc đó là dốc Kẽm và Cun tuy không quá là cao nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm nếu bạn không quen đi đường đèo dốc.

Tháng 11 là thời điểm mảnh đất này vào đông nên trời thường rất nhanh tối và xuất hiện nhiều sương mù. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn khách chương trình cần lái xe với tốc độ chậm, cầm chắc tay lái, và hãy cẩn nhận với những đoạn đường cua dốc nhé.

III. Du lịch Mộc Châu tháng 11 nên ở đâu?

 

Khi đến nơi đây, khách du lịch Mộc Châu có thể lựa chọn nghỉ qua đêm tại các nhà nghỉ, khách sạn, hay ngủ homestay ở nhà dân hoặc cũng có thể cắm trại ở đó. Thường giá phòng (nhà nghỉ và khách sạn) Mộc Châu khoảng 150.000- 250.000 đồng. Nếu ở phòng lớn hơn có thể đắt hơn vài trăm nghìn đồng. Khu vực thị trấn nơi này và thị trấn Nông trường là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ hơn cả. Ngoài ra, khách hành trình cũng có thể lựa chọn lưu trú ở homestay với chi phí chỉ từ 50.000- 70.000 đồng/người. Tại đây, du khách còn có thể tìm hiểu và trải nghiệm về cuộc sống cũng như sinh hoạt trong gia đình của những người dân tại nơi này.

Còn một số những chú ý nhỏ mà khách chuyến đi cần biết đó là: nếu bạn muốn cắm trại ở vùng đất thơ mộng này hãy nhớ mang đầy đủ những vật dụng cần thiết đi nhé như lều bạt, chăn, đồ ăn, áo khoác,…còn nếu bạn muốn ở qua đêm tại các khác sạn hay nhà nghỉ thì hãy đặt phòng trước nhé!

Các bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn đẹp, tiện nghi và có giá cả hợp lý ở Mộc Châu dưới đây:

  • Moc Chau Xanh Guesthouse – 88 Hoàng Quốc Việt, Ngã tư Bó Bun, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu
  • Thao Nguyen Moc Chau Hotel – Đường Thảo Nguyên, Tiểu khu Khí tượng, Phiêng Luông, Mộc Châu
  • Hoa Ban Guesthouse – Tiểu khu 13, Thị Trấn Mộc Châu, Mộc Châu

III. Du lịch Mộc Châu tháng 11 có những gì?

Lịch trình tháng 11 hàng năm luôn là thời điểm đẹp nhất, tuyệt với nhất ở nơi này, bởi đây là thời điểm nở rộ của hoa cải, dã quỳ, xen lẫn sắc xanh mướt của những đồi chè rộng mênh mông. Đó cũng là lúc vùng đất cao nguyên xinh đẹp này tỏa ra một sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút nhiều du khách đến khám phá, trải nghiệm và chương trình.

 

Tháng 11, du lịch Mộc Châu, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào trong một thế giới thần tiên cổ tích, ở đó có những cánh đồng hoa cải bạt ngàn, rực rỡ. Hoa cải ở hành trình khi nở sẽ phủ trắng các thung lũng, sườn đồi, sườn núi nên nếu đi từ quốc lộ 6, vùng này sẽ dần hiện ra trước mắt bạn như một thiên đường thực sự nằm giữa lưng chừng mây. Hoa cải mọc ở khắp các nẻo đường ở chuyến đi nhưng dân phượt vẫn rỉ tai nhau rằng khu vực rừng thông Bản Áng mới là nơi đẹp nhất. Ở đó hàng chục hecta cải nở hoa trắng xóa, cả một không gian rộng ngút tầm mắt khiến cho ai lần đầu chạm mắt phải ngỡ ngàng. Khắp không gian bao la được phủ một màu hoa cải trắng tinh khôi chen lẫn màu ngô non xanh biếc, điểm xuyết thêm sắc đỏ ấm áp của hoa trạng nguyên và màu nâu trầm của đất, nằm cạnh đó là một rừng thông già cùng hồ nước vô cùng lãng mạn.

Nếu bạn đến đây muộn hơn một chút nữa vào dịp cận Tết sẽ được chiêm ngưỡng một mảnh đất này đẹp chưa từng thấy khi nó cùng lúc đón 3 mùa hoa: hoa mận, hoa đào, hoa cải nở muộn. Các bông hoa ẩn hiện dưới làn sương sớm, khoe sắc dưới ánh nắng ban mai, đó là một thiên đường hoa khiến người ta mê mẩn.

IV. Địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất


1. Thị trấn Nông Trường Mộc Châu

Ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu hiện nay có 2 vườn cải lớn được giới trẻ và khách lịch trình chọn làm điểm ngắm hoa và chụp hành:

Vườn cải tọa lạc ở khu vực giữa quán 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang (đối diện tòa cao ốc 7 tầng, người dân địa phương còn gọi tòa nhà này là nhà Tàng Keang Nam).
Vườn cải cách nhà nghỉ Trường Giang khoảng 100m, nếu du khách không biết thì cứ đến thị trấn Nông Trường nơi này và hỏi, người dân nơi đây sẽ chỉ cho bạn ngay.

2. Khu vực gần bản Búa xã Đông Sang

Vườn cải nằm ở khu vực gần bản Búa xã Đông Sang là một vườn cải có diện tích rất rộng, là nơi hoa cải trắng mọc dày đặc và rợp trời. Muốn tới được vườn cải này, khách chương trình phải tìm được khách sạn Hương Sen ở địa chỉ số 2 đường Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu. Đối diện với khách sạn có một lối đi, khách du lịch Mộc Châu men theo đường này đến khi nhìn thấy cây đa lớn ở ven suối thì rẽ trái. Đi tiếp thêm 50m, du khách sẽ nhìn thấy một ngã ba, lúc này rẽ phải rồi đi hết đường là sẽ tới vườn cải.

3. Khu vực rừng thông Bản Áng, xã Đông Sang

 

Tháng 11, nếu có dịp hành trình và ghé thăm rừng thông Bản Áng thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhưng “kỳ quan” tuyệt đẹp của tạo hóa, một là rừng thông xanh mướt, rì rào; hai là những vườn hoa cải trắng tinh khôi nở rộ xung quanh khu vực rừng thông Bản Áng. Muốn tới được rừng thông Bản Áng, khách chuyến đi hãy đi theo đường Phan Đình Giót từ trung tâm thị trấn nơi đây khoảng 2km, cứ đi thẳng là sẽ đến nơi nhé!

V. Rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ Mộc Châu tháng 11

Trong những ngày tháng 11, du lịch Mộc Châu không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi và thuần khiết mà còn lôi cuốn du khách gần xa bởi loài hoa dã quỳ phủ kín từ các triền đồi đến những nẻo đường nơi thôn bản. Hoa dã quỳ ở lịch trình mang sắc vàng rực rỡ, ấm áp, như màu nắng của đất trời, sưởi ấm tất cả vạn vật trong những ngày đông giá rét. Hoa dã quỳ không nở nhiều trong bản như hoa cải mà chủ yếu nở dọc 2 bên lối đi vào bản Ba Phách, bản Áng hay bản Thông Cuông, thế nhưng sự xuất hiện của nó cũng đã góp phần tô điểm cho bức tranh chương trình tháng 11 thêm ấn tượng và tuyệt vời.

 

Sau đây là những gợi ý cho bạn những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở du lịch Hà Giang:

  • Lối mòn dẫn vào bản Thuông Cuông (trên đường quốc lộ 6)
  • Lối mòn dẫn vào bản Ba Phách
  • Lối mòn dẫn vào bản Nà Kiến

VI. Xanh mướt sắc trời nơi đồi chè Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu mà chưa một lần ghé thăm đồi chè xanh mát thì giống như đi vào rừng mà quên mất cây cổ thụ vậy. Những đồi chè mộng mơ, tươi mát, đầy sức sống từ lâu đã trở thành một điểm nhấn đầy thi vị cho vẻ đẹp của vùng này. Du lịch vùng này thì mùa nào cũng là thời gian lí tưởng để bạn tham quan đồi chè, tháng 11 cũng không nằm ngoài khoảng thời gian đó.

 

Những đồi chè xanh ngắt mềm mại, uốn lượn như những làn sóng uyển chuyển, cùng với hương thơm thanh mát của lá chè hòa trong hương đất, hương núi, hương rừng những ngày tháng 11 chắc chắn là cảm nhận tuyệt vời nhất đối với khách hành trình khi tới đây. Thời điểm mà đồi chè đẹp nhất là vào sáng sớm lúc bình minh hay chiều tà lúc hoàng hôn, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể đi dạo ở vườn chè trong khung giờ vàng này các bạn nhé!

VII. Những cung phượt đẹp mê hồn

Trước tiên phải kể đến cung đường hình chữ S quá quen với các tay phượt ở chuyến đi. Cung đường này thuộc huyện Vân Hồ, được coi là điểm lý tưởng cho các tay xế tranh thủ nghỉ ngơi giữa hành trình và làm vài tấm ảnh để đời cùng đồng đội.

 

Ở lịch trình còn rất nhiều các cung đường đẹp như đường vào cửa khẩu Lóng Sập lên đỉnh Pha Luông hay đường vào ngũ động Bản Ôn nhỏ nhắn quanh co được điểm tô bởi sắc xanh của lá và sắc vàng của những bắp ngô non.

VIII. Ẩm thực Mộc Châu tháng 11

Chương trình 11 thì chắc chắn bạn phải nếm thử món bê chao ngon nức tiếng được chế biến từ thịt bò sữa ở đây, và tất nhiên phải thưởng thức những ly sữa bò tươi Mộc Châu – đặc sản của mảnh đất cao nguyên này. Sữa bò là một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao, vị béo ngậy và rất thơm. Sữa tươi có thể uống bất cứ khi  nào nhưng có lẽ thời điểm buổi sáng hơi lành lành của những ngày đông tháng 11 là tuyệt vời nhất, mùi sữa nóng hổi thơm thơm với hương vị béo ngậy ấm áp và rất sảng khoái. Tháng 11 cũng là khoảng thời gian vừa kết thúc mùa thu hoạch lúa ở du lịch Mộc Châu. Loại nếp mới vừa được thu hoạch trộn với các loại lá cây rừng để chế biến ra món xôi ngũ sắc vừa thơm vừa dẻo đầu mùa thật sự là một món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ. 

 

IX. Lưu ý khi đến du lịch Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu vốn là khu vực rừng núi Tây Bắc của Việt Nam, nên thời điểm tháng 11 nhiệt độ ở đây sẽ khá lạnh, nhiều khi còn lạnh hơn so với vùng đồng bằng. Do đó, du khách đừng quên chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác tiện dụng và áo len giữ ấm. Tháng 11 lịch trình cũng khá khô hanh nên hãy mang thêm cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm cho da khi bắt đầu chuyến phiêu lưu khám phá.

 

Địa hình núi, cao nguyên của du lịch Mộc Châu đòi hỏi du khách phải di chuyển nhiều và đường đi hầu hết là đồi, sườn dốc, vậy nên bạn hãy mang theo cho mình một đôi giày thể thao để dễ dàng di chuyển và tham quan. Hãy nhớ mang theo thuốc xịt côn trùng và một số loại thuốc thông dụng cũng như băng gạc cá nhân đề phòng bị ốm hay bị côn trùng cắn.

Du lịch tháng 11 sẽ làm bạn say đắm với những vẻ đẹp vô cùng thơ mộng và hùng vĩ nhưng cũng rất hiền hòa và bình dị. Cả đất trời Mộc Châu như tràn ngập trong hương sắc của cỏ cây hoa lá. Đó là những cánh đồng cải trắng bạt ngàn, những đồi chè bạt ngạt, xanh mát, những thảm dã quỳ rực rỡ. Tất cả những nét phác họa đầy tinh tế trên đã làm cho khách du lịch Mộc Châu mỗi khi đến thăm đều không khỏi đắm say và rạo rực trước vẻ đẹp quyến rũ của núi rừng Tây Bắc.

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương