Hotline: 0966767588 - 0899767588

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mới nhất 2021

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mới nhất 2021

Du lịch Quảng Bình là hành trình đến mảnh đầy nắng gió, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng một loạt các hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm cùng những bãi biển trong xanh trải dài cát trắng mịn màng.

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Bình:

Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, Quảng Bình đang trong mùa mưa, thường có áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, thi thoảng còn có thể có một vài cơn bão đổ bộ khiến nhiều hang động tạm ngừng hoạt động nên theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình của mình thì thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Quảng Bình là vào tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Những bãi biển nên thơ, những hang động mát lạnh cùng những rừng cây xanh mướt, trong lành của Quảng Bình sẽ vô cùng lý tưởng để bạn trốn cái nắng oi ả ngày hè.

Quảng bình

2. Di chuyển đến Quảng Bình:

- Đi máy bay: máy bay là phương tiện thường được lựa chọn khi du khách muốn di chuyển tới Quảng Bình bởi có thể tiết kiệm thời gian. Bạn có thể đặt vé của các hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar. Giá vé dao động từ 300k đến 1.500k.

- Đi tàu hỏa: bạn cũng có thể lựa chọn tàu Thống Nhất để di chuyển tới Quảng Bình. Tàu hỏa là phương tiện khá an toàn.

quảng  bình

- Đi xe khách: để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể chọn đi xe khách giường nằm.

Để di chuyển từ thành phố Đồng Hới tới các địa điểm tham quan bạn có thể thuê xe máy với giá 150k/xe/ngày hoặc đặt ô tô 4 hoặc 7 chỗ với giá khoảng 1 triệu đồng.

3. Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Quảng Bình:

3.1 Biển Nhật Lệ:

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 3 km, với bờ cát trắng tinh, chạy dài, làn nước trong xanh, trữ tình, cùng khung cảnh bình dị, hoang sơ, biển Nhật Lệ mơ màng đã khiến biết bao lữ khách viễn du phải lòng mà dừng chân nơi đây.

Biển Nhật Lệ

Ngắm nhìn những con sóng hôn bờ tung bọt trắng xóa khi làn nước mát lạnh ve vuốt dưới chân sẽ khiến bạn thư thái và bình yên vô cùng.

Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt đứng hiên ngang, trầm mặc giữa đất trời, qua bao mùa gió, cát chảy trôi.

Đến với biển Nhật Lệ, bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi dưới nước vô cùng vui nhộn như: mô tô nước, phao chuối, bóng chuyền bãi biển...

3.2 Bãi Đá Nhảy:

Bên cạnh quần thể di tích thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng có một tuyệt tác nghệ thuật sống động của tạo hóa. Đó là bãi đá Nhảy với những khối đá muôn hình vạn trạng, nô đùa cùng sóng bạc. Khi bình minh lên, bức tranh đầy màu sắc của ánh sáng, của đá và nước sẽ khiến du khách ngỡ ngàng, thổn thức trước vẻ đẹp của tự nhiên.

Bãi Đá Nhảy

3.3 Động Thiên Đường:

Nằm trong lòng khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường là hang động khô dài nhất châu Á.

Động Thiên Đường

Với vô vàn khối thạch nhũ có hình thù độc đáo như: Thạch Thiên Cung, Thác Thiên Hà, Quần Tiên hội tụ, Tháp Liên hoa, những ruộng bậc thang hay tháp Chămpa tuyệt đẹp, tượng Phật Bà Quan Âm, ba vị Phúc Lộc Thọ, cho đến biểu tượng nhà rông của đồng bào Tây Nguyên..., động Thiên Đường chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn.

Khi có ảnh sáng chiếu rọi, những khối thạch nhũ bỗng trở nên huyền ảo, lung linh như được dát vàng. Cả hang động chìm trong vè kì vỹ, tráng lệ, vô cùng huyền mỵ. Có lẽ bởi vậy mà động Thiên Đường được mệnh danh là hoàng cung trong lòng đất.

Giá vé tham quan: 250k/khách

3.4 Động Phong Nha:

Còn có 1 hang động kì vỹ khác mà mình không thể không đưa vào danh sách những điểm nhất định phải đến trong kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, đó là Động Phong Nha nổi tiếng Thế Giới.

Động Phong Nha

Khi con thuyền độc mộc đưa du khách xuôi theo dòng sông Son trong vắt vào thăm đệ nhất động – Phong Nha, ai ai cũng hải trầm trồ, kinh ngạc bở vẻ đẹp choáng ngợp của tự nhiên. Với con sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm tuyệt đẹp, các bãi đá ngầm độc đáo, và hệ thống thạch nhũ kỳ ảo vô cùng tráng lệ, động Phong Nha là động nước dài, đẹp và kì bí bậc nhất thế giới.

Giá vé tham quan: 150k/khách

3.5 Suối nước Moọc:

Suối nước Moọc cũng nằm khá gần khu danh lam thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng, ẩn dưới những tán rừng rậm rạp, xanh mướt, đầy bí ẩn, khơi gợi mãnh liệt trí tò mò của những đôi chân ưa khám phá, thích chinh phục. Thả hồn dưới những bóng cây dịu mát, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách bên tai chắc chắn sẽ khiến tâm hồn bạn lắng lại, khoan khoái vô cùng.

Suối nước Moọc

Không chỉ được đằm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, mà đến với suối nước Moọc bạn còn có thể chơi rất nhiều trò chơi thú vị như chèo thuyền Kayak, đua bơi, câu cá,…

Nếu đi suối nước Moọc vào mùa hè bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cây cầu gỗ xinh xắn vắt ngang cánh rừng mà còn được mở mang tầm mắt bởi sự đa dạng các loài động, thực vật của khu rừng nguyên sinh nơi đây: những đàn chuồn chuồn sặc sỡ, lạ mắt, những khóm lan xinh đẹp, quý hiếm, những cánh bướm trắng rập rờn khắp lối đi, quấn quýt bên những khóm hoa dại,…

Giá vé tham quan: 80k/khách

3.6 Sông Chài – Hang Tối:

Cái tên kì lạ của sông Chày bắt nguồn từ tiếng thác chảy của nó nghe như tiếng chày dã gạo vui tai. Dù chỉ dài khoảng 10km nhưng sông Chày hiện lên vô cùng quyến rũ với làn nước xanh như ngọc bích, không nơi nào sánh bằng, những ghềnh đá tuyệt đẹp và rất nhiều những loài thủy sinh đặc hữu.

Sông Chài – Hang Tối

Chèo thuyền dọc nhánh sông Chày êm đềm khoảng hơn 5km, thư thái ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những vạt ngô hay rừng hoa vàng anh thơ mộng trải dài hai bên bờ sông, chúng ta sẽ tới Hang Tối.

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, bên trong phủ một màu xanh huyền ảo của rêu. Hang Tối có nghĩa là “Ánh sáng tối trong hang” vô cùng đậm đặc, khiến người ta có cảm tưởng có thể chạm tay vào được. Đến với Hang Tối, bạn có thể thử dịch vụ tắm bùn độc đáo.

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm thì thay vì chèo thuyền bạn có thể thử trò Zipline mới lạ: đu dây tới Hang Tối. Tại khu du lịch sông Chày- hang Tối còn có rất nhiều trò chơi sôi động hác đang chời đợi bạn khám phá.

Giá vé tham quan: 450k/khách

4. Đặc sản tại Quảng Bình:

4.1 Bánh xèo:

Cũng là bánh Xèo nhưng bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Bánh xèo ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời.

Bánh xèo

Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể thưởng thức món này ở Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga. Rất đơn giản vì nó gần Ga Đồng Hới. Bạn cũng có thể ăn bánh lọc trần, bánh lọc lá hay bánh Nậm ở đây luôn.

4.2 Đẻn biển:

Là một đặc sản khoái khẩu của người người dân Quảng Bình, đẻn biển có vị lạ nhưng vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng. Đẻn biển là nguyên liệu cho các món khác nhau như: Cháo đẻn, ram đẻn, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt và đẻn hầm thuốc bắc, rượu ngâm đẻn…

Đẻn biển

4.3 Cháo bánh canh:

Chắc cái tên này làm cho các bạn thấy rất lạ nhỉ. Nó như Bánh canh ấy, không khác gì, nhưng người Quảng Bình họ thêm chữ cháo ở trước thôi. Những sợi bột mì, hay bột gạo được cán ra nấu với cá lóc, tôm, cua đồng nước rất ngọt và ngon.

Cháo bánh canh

Khi ăn người Quảng Bình hay ăn kèm với  ram, còn các nơi khác hay ăn kèm với chả hoặc nem chua đấy. Đó chính là đặc sắc của Quảng Bình với món cháo bánh canh. Hãy thử những quán như: Quán Sơn Thu – đường Phan Bội Châu, Quán Sương Hồng – đường Nguyễn Hữu Cảnh…, một tô giá dao động từ 15k đến 20k, ram thì 2k thôi nhé.

4.4 Bánh nâm, bánh lọc:

Khi đến Quảng Bình bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua. Gía cũng rất bình dân thôi ạ. Bánh lọc tầm 2k/ cái,  bánh nậm 3k/ cái. Ăn từ từ thôi nhé, ăn hết hẵng gọi nha. Tránh tình trạng lãng phí.

Bánh nâm, bánh lọc

Địa chỉ mà mình muốn mách nhỏ các bạn đó là: Quán Mệ Xuân, Quán Hương Hoài ở đường Lê Thành Đồng và một địa chỉ không thể quên đó là Quán Tứ Quý đường Cô Tám nhé.

Nếu mình muốn mua về làm quà cho người thân bạn bè, thì một mẹo nhỏ là đừng nên mua bánh đã luộc chín nóng, nó sẽ hỏng đấy. Vậy nên bạn sẽ mua loại bánh nguội nhé. Nói với cô chủ thì họ sẽ biết thôi.

Hi vọng những chia sẻ của Danatrave; về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trên đây sẽ phần nào giúp các bạn có một chuyến vi vu tới miền đất của hang động thật tuyệt vời trong hè này.

Tham khảo Tour du lịch: Tour du lịch Quảng Bình, Tour Quảng Bình 2 ngày 1 đêm,... 

Cùng chuyên mục

Cảm nhận của khách hàng đi tour

Kết thúc mỗi tour, Danatravel luôn ghi nhận ý kiến đóng góp của mỗi khách, mỗi đoàn để hoàn thiện hơn. Một số khách hàng có cảm nhận, ý kiến về chúng tôi sau mỗi tour:

Chuyến đi đáng nhớ cùng Danatravel - Những kỷ niệm vượt trên mong đợi!

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn về chuyến đi tuyệt vời của cô đến Đà Nẵng vừa qua. Thật khó để diễn tả được niềm vui và hài lòng mà cô đã trải qua trong suốt 3 ngày 2 đêm kỳ diệu này.
Cô Linh

Chuyến đi rất tuyệt vời! Cả đoàn đều rất vui

May mắn có sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ Danatravel, đoàn anh đã có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời và có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
anh Tú

Cùng Gia đình anh Hiệp tham gia tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm (Ngày 18-19/03/2023)

Tour khá chất lượng - lịch trình hấp dẫn - giá tour rẻ. Cảm ơn Danatravel đã đồng hành cùng gia đình anh chuyến đi đáng nhớ này! Chúc công ty luôn giữ phong độ, hẹn gặp lại nhé!
Ngọc Hiệp

Cùng gia đình tham gia tour Huế một ngày 30/01/2023

Ôi tour này chất lượng quá, hướng dẫn viên thì hài hước, thời tiết nắng mát. Chuyến đi đầu năm khá vui, gia đình mình thuê áo dài mặc để làm những bô ảnh kỷ niệm cùng nhau. Các bạn đến Huế đừng bỏ qua mặc áo dài check in nha!!...
Ngọc Dung

Khám phá Sin - Malay 5N4D 24/01/2023

Tết năm nay gia đình mình đổi gió đi chơi xa, vui thật đấy các bạn ơi!! không phải lo toang gì cả, tour trọn gói như vậy là rất rẻ! Hướng dẫn viên nhiệt tình, các bạn điều hành thì hỗ trợ mọi lúc mọi nơi!! Cảm ơn Danatravel rất...
Nguyễn Văn Dương